Trong mục lập kế hoạch kinh doanh spa. Mai Hân đã đưa ra các tiêu chí để xây dựng spa gọi chung là Concetp . Hôm Nay Mai Hân giới thiệu chi tiết hơn về các tiêu chí này.
Dưới đây chỉ là một mô hình mô phỏng của cơ sở kinh doanh spa.Các tiêu chí này có thể linh hoạt theo từng spa.
Không gian và
màu sắc
Thiet Ke Spa Đẹp, không gian thoáng mát, sạch sẽ. Tất cả các giường chăm sóc đều độc lập và
kín đáo, được ngăn bởi rèm và tường mỏng phản âm.
Màu sắc phòng spa
cũng khá linh hoạt, sử dụng những màu thiên nhiên như màu kem, màu nâu đất và
xanh lá.
Mùi
hương
Là một
trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong spa. Bởi một trong những nguyên
lý spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan, nên hương thơm trong
phòng spa rất được chú trọng. Sử dụng tinh dầu bởi tinh dầu có mùi hương nguyên
chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể của khách hàng.
Vệ
sinh của Spa
Sạch sẽ, thoáng mát,
hoàn toàn không có côn trùng, rác…Vì một số Spa tại TP.HCM thường bị vấn nạn về
chuột, gián chui vào phòng làm dịch vụ, cắn hỏng dây điện, máy móc…Ngoài ra các
thiết bị sử dụng cho spa đều được vệ sinh sạch sẽ.
Âm
nhạc
Sử
dụng những điệu nhạc không lời, các dòng nhạc chuyên dùng cho các spa và salon
điều trị cho khách hàng được tuyển chọn kĩ lưỡng. Nhạc của Beautiful Skin Spa
đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như
tiếng suối, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 phút. Nhạc cho spa là
nhạc cho tâm linh và tâm hồn được mua tại các cửa hàng trang bị đồ spa nổi
tiếng.
Tiếng
động
Spa có
thiết kế cách âm rất tốt, phòng nọ độc lập hoàn toàn với phòng kia. Khách hàng
thường đi spa để thư giãn, thả lỏng nên họ cần một không gian tuyệt đối yên
tĩnh. Thẩm mỹ viên không được phép nói chuyện lớn tiếng, chỉ trừ những câu rất
khẽ như quay mặt, và diễn giải các bước…
Tiếng
động trong Spa ngoài tiếng cửa, tiếng nước chảy...tiếng nhạc văng vẳng và mùi
hương, còn những tiếng động khác thì hạn chế.
Chúc các bạn thiết kế cho mình một spa hoàn hảo để kinh doanh spa hiệu quả .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét