logo mai han

Mai Hân

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Lập kế hoạch kinh doanh spa .

Kinh doanh spa dần trở thành một nghành hot hiện nay . Bạn sẽ làm gì để khởi đầu kinh doanh tốt . Một kế hoạch là điều đầu tiên mỗi người khĩ đến khi bắt đầu kinh doanh. Mai Hân chia sẻ một số kinh nghiệm setup spa 




I/ Kế hoạch kinh doanh spa - Thành Lập Spa .

1, Thiết kế và xây dựng .

Thiết kế : Phác thảo mặt bằng spa , Phối cảnh chi tiết 3D . Thiết kế chi tiết spa .

Dự toán chi phí xây dựng?

Xin giấy phép kinh doanh spa ?



2, Kế hoạch kinh doanh spa -Kế hoạch tài chính thành lập spa

Bảng liệt kê chi tiết chi phí đầu tư ban đầu ?

Bảng liệt kê chi tiết chi phí cố định hàng tháng , chi phí thay đổi hàng tháng?

Dự kiến lợi nhuận – lỗ .

Phân tích điểm hòa vốn .

Bảng cân đối kế toán dự kiến .


3, Kế hoạch kinh doanh spa – Phân tích thị trường trước khi thành lập spa

Các phân khúc khách hàng phổ biến đối với dịch vụ spa ở Việt Nam? Nêu điển hình một số spa và phân khúc khách hàng của họ ?

Định hướng phân khúc khách hàng chính đối với spa ?

Nhu cầu của phân khúc khách hàng chính của spa ?


4, Kế hoạch kinh doanh spa – So sánh cạnh tranh các đối thủ thành lập spa

Đối thủ cạnh tranh là ai ? đối thủ phân theo khu vực địa lý ,phân theo tính chất kinh doanh ?

Điểm khác biệt của spa  và các thẩm mỹ viện của bác sĩ ngành thẩm mỹ, các spa khác  ? so sánh thế mạnh của thẩm mỹ viện của các bác sĩ thẩm mỹ, các spa khác với spa chuẩn bị thành lập   ?


II/ Kế hoạch kinh doanh spa - Sảm phẩm và dịch vụ spa

1, Mô tả sản phẩm và dịch vụ

Tư vấn về hình thức spa Medical spa , Day spa , resort spa .

Tìm hiểu và  so sánh sự khác nhau, điểm mạnh của 3 loại hình spa trên  ?.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Lựa chọn máy móc thiết bị chuyên dụng

Lập menu và bảng kê giá

Viết lời dẫn cho các loại dịch vụ trong spa .

2, Văn hóa kinh doanh của spa

Văn hóa kinh doanh chuẩn bị thành lập spa?

Khẩu hiệu – slogan của spa? Đặc trưng thương hiệu ?

Hãy dùng 2 câu ngắn gọn và đầy đủ nhất để giới thiệu cho người khác về spa của bạn ? Đặc trưng gì của spa sẽ ấn tượng để khách hàng nhớ và chia sẻ với người khác? .
Ví dụ Thé Spa với Khẩu hiệu " Đánh thức các giác quan " Luôn gần gũi gắn bó với dịch vụ tại Spa này .


Lý do gì có thể khiến khách hàng sẽ vẫn muốn quay lại sử dụng dịch vụ ở spa của bạn ?

 III/ Kế hoạch kinh doanh spa

1, Giá trị cốt lõi

Giá trị cốt lõi của spa là gì ?

Giá trị cốt lõi chính là tổng quang về toàn bộ thương hiệu của bạn , dịch vụ có thể thay đổi, địa điểm có thể thay đổi . Nhưng thương hiệu của bạn sẽ mai không thay đổi kể cả khi bạn không còn làm chủ nó . :

a, Danh thiếp

b, Cataloge.


c, Túi giấy

d, Tờ rơi .

e, Bao thư .

f, Poster .

g, Băng rôn .

h, Đồng phục nhân viên, áo khoác nhân viên .

i, Quảng cáo di động trên xe hơi .

k, Website – phải hữu ích, đầy đủ thông tin về dịch vụ, sản phẩm , Website chính là trang thông tim để tiếp cận khách hàng tốt , vì thế bạn nên đầu tư về giao diện, hình ảnh . Điều quan trọng là định hương kinh doanh lâu dài và ảnh hưởng rất nhiều đến maketting online , Vì thế làm website cũng giống như xây nhà , móng càng vũng thì nhà xây càng cao. Website được tối ưu hóa càng tốt thì sự phát triển càng mạnh, tiếp cận khách hàng càng nhiều .

l, Thẻ khách hàng thân thiết, thẻ khách hàng VIP .

m, Cửa sổ tiếp thị

2, Chiến lược tiếp thị :

Công cụ và phương tiện trong sale&marketing chuyên ngành spa

Phân khúc khách hàng chính của cơ sở spa là ai ? Tìm kiếm họ ở đâu? .

Các kênh tiếp thị và quảng cáo nào có thể tiếp cận họ ? chi phí trung bình chó các kênh tiếp thị quảng cáo ?

Marketing truyền thống .

Marketing online .

3, Chương trình marketing

Kế hoạch kinh doanh spa cần thể hiện chi tiết phần mục này nhằm giúp chúng ta kiểm soát được các bước thực tiến triển khai kinh doanh như thế nào

Thời gian đầu thành lập , sẽ áp dụng chính sách gì để thu hút khách hàng ? Khuyến mãi giảm giá , tặng quà ….?

Sau thời gian khuyến mãi ban đầu, sẽ áp dụng chương trình tiếp thị như thế nào để thu hút thêm khách hàng?

Chăm sóc khách hàng spa như thế nào ? Làm sao để họ giới thiệu và chia sẽ khách hàng mới cho mình  ?


4, Chiến lược giá

Xây dựng chiến lước giá ? Vì sao lại chọn bảng giá dịch vụ như vậy – phụ thuộc vào sự cạnh tranh hay phụ thuộc vào lợi nhuận mong muốn ?

Có bao nhiêu phân khúc giá ? cao cấp – trung cấp – bình dân …..?

5, Chiến lược hợp tác

Đối tác tiềm năng của spa .

Các chính sách và công cụ tiếp xúc và hợp tác với các đối tác tiềm năng ?


IV/ Kế hoạch kinh doanh spa  -Tổ chức – quản lý Spa

1, Mô hình – cơ cấu tổ chức

Mô hình quản trị spa .

Soạn thảo tài liệu quản trị spa .

Có ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng nào không ?

Có thể kiểm soát được kho mỹ phẩm và kiểm soát tiền thu khi không có chủ ở spa không ?

2, Đội ngũ nhân sự

Nguồn nhân sự và chính sách tuyển dụng

Phân tích số lượng nhân viên và chính sách lương + Thưởng .

Huấn luyện nghiệp vụ spa .

Huấn luyện kỹ thuật massage cho nhân viên .

Huấn luyện nhân viên sale & marketing chuyên ngành spa .

V/ Giám sát kế hoạch kinh doanh Spa và quản trị chiến lược kinh doanh .
( Phần này quan trọng nhé . Bạn sẽ không thể làm gì nếu bạn không theo sát  nó ) . Hãy theo dõi từng bước trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh của bạn, như thế khi tổng kết lại bạn sẽ hiểu được mình đã làm được gì , và chua được chỗ nào , Để đưa ra hương cải tạo và kinh doanh spa tốt nhất  ) .

Hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ tốt và chuyên nghiệp nhất .

Công ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Mai Hân

Địa chỉ văn phòng (showroom): 17 Đường Quang Trung, Quận 9, HCM 
Tel: 0862.748.567 – 0866.599.757 - 0938247479 (Mr. Dưỡng).  
Hotline : : 0938.247.479  – 0906.812.627 
E-Mail: info@maihan.com.vn        Site : thietbispa.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét