logo mai han

Mai Hân

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Xu hướng spa quan trọng trong tương lai

Theo Mary H. Tabacchi, giáo sư về quản lý spa tại đại học Cornell, một trường đại học tư nổi tiếng tại New York phát biểu thì xu hướng spa tối quan trọng trong tương lai bao gồm những loại hình spa như: Eco – spa (spa sinh thái), Family spa (spa gia đình), Teen spa ( spa dành cho tuổi vị thành niên) và thậm chí là Hospice spa (hình thức bệnh viện kết hợp với spa – vừa điều trị vừa chăm sóc). 

Eco - spa - loại hình spa sinh thái 

Family - spa : loại hình spa gia đình

Các spa ngày nay đều đầu tư để nâng cao kỹ năng phục vụ, đảm bảo dịch vụ khách hàng phải tuyệt vời và phân bổ chi tiêu một cách hợp lý. Nếu bạn muốn thương hiệu spa của bạn được đánh giá cao thì bạn cần phải có đội ngũ chuyên viên thân thiện, biết chữa bệnh , chăm sóc sức khỏe cho khách và đặc biệt là phải được đào tạo bài bản.

Kỹ thuật viên chuyên nghiệp 


“Có hai cách để khách hàng tìm hiểu về spa : từ lời truyền miệng và từ kinh nghiệm của chính bản thân họ.” Bà Tabacchi nói. Bà cũng kêu gọi các chủ sở hữu spa nên xem xét kỹ về khoản tiền mà họ chi tiêu, đặc biệt là tiền quảng cáo. Bà đánh giá cao những lời truyền miệng từ khách hàng đến khách hàng có hiệu quả gấp 100 lần hơn là quảng cáo trên tạp chí hào nhoáng.

Bà còn cho biết thêm thanh thiếu niên sẽ trở thành thị trường phát triển giúp định hình ngành công nghiệp này. Medi – spas (medical spas – loại hình spa mang hơi hướng của “day spa” kèm trị liệu, được rang bị máy móc thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao để phục vụ cho việc điều trị, có đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa). Bà cho biết bà cũng bị bối rối với loại hình spa này vì nó giống như trung tâm giải quyết các vấn đề về thẩm mỹ hơn là những vấn đề về y tế.

Teen - spa : loại hình spa dành cho thanh thiếu niên 

 
Bà còn đặt ra một vấn đề khá thú vị về hospice spa : “ Sẽ như thế nào nếu một bệnh viện trở thành một bệnh viện kiêm thêm spa?”. “ Spa dành người bệnh thì như thế nào? Với bạn thì nơi để qua đời có tốt hơn nơi mà bạn được mọi người chăm sóc?”.

Hospice spa 



Những spa thân thiện với môi trường sẽ được ưu tiên hàng đầu. Nếu spa của bạn không đi theo xu hướng này thậm chí chỉ là một phần nhỏ và không có sắc màu thiên nhiên thì bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng. 
Nếu chúng ta không kinh doanh spa đi theo xu hướng này (xu hướng thân thiện với môi trường) thì chúng ta sẽ trở thành những thành phần không quan tâm đến môi trường . Và đó là điều tồi tệ không đáng có của một spa.

Bên cạnh đó thì những spa phục vụ những phương pháp, kỹ thuật massage, trị liệu cổ đại cũng sẽ trở thành xu hướng và phát triển mạnh trong tương lai. Những phương pháp chữa bệnh cổ truyền của Trung Hoa, cách điều trị  Ayurvedic cơ bản (phương pháp dưỡng sinh, chữa bệnh đặc sắc của người Ấn Độ), và kỹ thuật Juma (là liệu pháp chăm sóc dành riêng cho phụ nữ sau sinh kết hợp giữa kỹ thuật massage truyền thống với thảo mộc thiên nhiên có nguồn gốc từ Hoàng tộc Indonesia). Bà Tabacchi nói : ”Chúng tôi thấy các phương pháp cổ xưa rất có lợi, rất tốt, miễn là chúng phải được thực hiện chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ thành công”.

Phương pháp  massage Ayurveda


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét