logo mai han

Mai Hân

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Để kinh doanh spa và salon thành công.


Khả năng đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của khách hàng chính là một trong những yếu tố sống còn quyết định cho sự thành công của bạn. Và đây cũng là cách giữ chân khách hàng hữu hiệu nhất mà các spa hoặc salon bắt buộc phải có. Điều này không hề dễ dàng . Vì vậy mà khi kinh doanh spa hoặc salon bạn cần phải lên chiến lược cụ thể, rõ ràng và phải nắm chắc hiệu quả. Mai Hân xin chia sẻ một số kinh nghiệm cơ bản trong kế hoạch chinh phục khách hàng để quý bạn đọc tham khảo.

Đầu tiên bạn cần phải nghiên cứu kỹ hình thức Word of Mouth 

Hình thức tiếp thị truyền miệng từ khách hàng đến khách hàng 


Hình thức marketing truyền miệng, một hình thức tiếp thị được thực hiện dựa trên thói quen trao đổi, giao tiếp bằng ngôn ngữ của con người được đánh giá là cực kỳ hiệu quả để tiếp thị cho salon hoặc spa của bạn. Đây là hình thức tiếp thị mà ngay cả các spa lớn trên thế giới cũng áp dụng triệt nhằm thu hút nguồn khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng phải được bắt đầu với đội ngũ chuyên viên lịch sự, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Tạo ra không gian thoải mái, sạch sẽ và an toàn cho khách hàng.

Phải đảm bảo không gian trong lành và an toàn cho khách 


Phải làm sao để từ những giây phút khi họ bước chân vào salon hoặc spa của bạn cho đến khi họ ra về, họ luôn cảm nhận được không gian thanh bình, thoải mái và an toàn. Luôn kiểm tra sàn, máy móc, và các thiết bị khác được vệ sinh sạch sẽ. Bố trí ghế ngồi, tạp chí và trang trí nội thất thật đẹp tại phòng chờ. Bạn phải thực hiện được bất cứ điều gì có thể làm khách hàng thư giãn và họ hài lòng với dịch vụ đó của bạn thì bạn sẽ giữ chân được họ.

Đi kèm những tiện lợi khác.

Khách hàng luôn thích sử dụng nhiều dịch vụ tại một cơ sở 


Một trong những lợi thế để mở một spa hoặc salon có đầy đủ những dịch vụ làm đẹp là đảm bảo được sự tiện lợi cho khách hàng. Ví dụ, nếu salon hoặc spa của bạn cung cấp dịch vụ làm móng, làm đẹp,.. thì bạn nên thêm vào một vài giải pháp hoặc một vài bí quyết nhỏ về làm đẹp cho khách hàng. Hơn nữa, một khách hàng có thể sử dụng nhiều dịch vụ trong một lần ghé đến spa hoặc salon của bạn. Họ thích sử dụng nhiều dịch vụ tại một nơi thay vì phải đến nhiều salon hoặc spa khác nhau để sử dụng những dịch vụ khác nhau. Ngoài ra thì việc tư vấn và mời khách hàng sử dụng kèm thêm sản phẩm tại salon hay spa của bạn cũng tạo nên sự thuận lợi cho khách và đồng thời cũng tạo thêm thu nhập cho bạn.


Điều cuối cùng tuy nhỏ nhưng lại ít được các chủ spa lưu tâm đến đó là tấm card. 



Tấm card được thiết kế sang trọng, ấn tượng, tiện lợi cũng góp phần nâng cao cái nhìn của khách hàng đối với salon hoặc spa của bạn. Họ cũng có thể đánh giá sự đẳng cấp, sự chuyên nghiệp của salon hoặc spa của bạn thông qua những tấm card bé nhỏ này. Bạn hãy nghỉ thử xem, một tấm card với màu sắc, thiết kế đơn điệu, nhạt nhòa thì có đủ sức hấp dẫn để bạn phải cất giữ nó?

Thực tế là có rất nhiều khách hàng đã vứt hoặc chẳng buồn nhìn những tấm card không gây ấn tượng với họ. Và chẳng có khách hàng nào lại vô tâm trước những tấm card đẹp lung linh cả. Để khách hàng lưu giữ tấm card của bạn, đặt nó vào ví của họ thì ngoài những yếu tố về dịch vụ thì ngay cả bản thân nó phải thật đẹp và ý nghĩa với họ. 

Sau đây là một số mẫu card đẹp bạn có thể tham khảo :






Mọi chi tiết xin tiết xin liên hệ : 

Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Mai Hân
Địa chỉ văn phòng (showroom): 17 Đường Quang Trung, Quận 9, HCM 
Tel: 0862.748.567 – 0866.599.757 - 0938247479 (Mr. Dưỡng).  
Hotline : : 0938.247.479  – 0906.812.627 
E-Mail: info@maihan.com.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét